Friday, March 12, 2004

System Time: 9:25 AM
was HELL day yesterday, was so busy.. i ate lunch at around 3 pm and left the office close to 10 pm.. the program, the vc++ one went wacko and i had to fix it 'cause they were scheduled to deploy it yesterday.. we had to convert their data to comply with the program i made.. now, i'm all alone in IT dept.. the officers are on some kind of out of town seminar and the rest of the staff are out, deploying the program i made to the different agencies (/me dasal.. sana okey na) .. decided to relax a bit and answer this survey thing i found in ate cha's blog..

High School Life

1. Bakit ka nahuhuli sa pila bago mag flag ceremony?
- late yung service, kasi tagal naming hinintay si ate ross

2. Anong favorite mong bilhin sa canteen?
- funwich (yung ice cream sandwich) tsaka haw flakes

3. Na-guidance/principal's/csde office ka na ba?
- ndi nung HS, nung gradeschool.

4. Sinong favorite teacher mo doon?
- si Mr. Azurin kasi ang fogee nya. har har har.

5. Sinong HATEST teacher mo naman?
- uhmm.. wala ata. la ko pake.

6. San ka usually tumatambay? Why?
- sa field sa gate 7, hihintay kami ng kanya kanyang service

7. What's ur most unforgettable experience sa high school mo?
- dami meh crush saken nung hs eh hahaha (take note, all girls kami) kaya unforgettable saken yung meh iniyakan akong "ka-on" ko at that time.

8. Varsity?
- ndi, ndi ako athletic. lol.

9. Sinong una mong nakilala sa high school mo?
- nyay.. since grade 1 ako sa school na yun eh.. so i guess si Lorraine, yung bestfriend ko nung grade 1 ang una kong nakilala dhel hanggang 4th year din siya dun (pero hindi na kami friends since grade 2 LOL)

10. Sinong mga kabarkada mo nung nag-graduate ka from HS?
- kate, jing, chie, glady, ching (RIP), lara

11. Na-mimiss mo na ba yung uniform mo?
- yeah, paminsan.

12. Ilang beses mo nang nawawala ung ID mo?
- di ko na mabilang.. basta madalas..

13. Favorite teacher's quotable quote?
- la ko maisip.. yung tungkol na lang sa teacher, sinabi ng class president namin nung hs.."classmates naman, tumahimik na kayo.. siya na nga lang ang teacher na favorite tayo eh!"

14. Most unforgettable person? Why?
- yung 2 whiz kids namin nung senior year.. si michelle hernandez and catherine torres. i'm proud to say, umingay sila dahil saken at naging close ko talaga sila. ("TORRES! TORRES, TORRES!")

15. Kelan sa tingin mo dadating ang yearbook?
- magaling yearbook committee namin, pagkakuha lang ng clearance, kasama na yearbook. (*clap clap*)

16. I-describe ang mukha mo sa grad pic.
- ang gwapo ko grabe. lol!

17. Anong binibili mo sa labas tuwing uwian?
- ndi ko na kelangang lumabas eh.. clover bits

18. Nakakita ka na ba ng multo sa school?
- ndi pa. thank God.

19. Nangarag ka ba sa updating/paghahabol sa graduation?
- nope. cool as a cat. har har har.

20. Anung unang-una mong ginawa ryt after graduation?
- picture picture with kada

21. Anong contests ang sinalihan/napanalunan mo?
- wala eh, lie low na ko nung hs. pero nung grade 5 ako, sumali ako sa parang isahang kwento chuva. nag ala lola basyang ako sabay right side prince, left side princess.. (gets nyo ba). twas hilarious. tas nagka "offer" pa ako na mag-star sa isang show.. Mel and Jane.. ako si Jane hahaha..(back up ko lang nun si Rhea Santos.. ni ndi man lang siya si "Mel" LOL!) basta yun ang short lived fame ko..dami ko offers after nun, naging president pa ako ng Drama Club (highly politicized kasi newbie ako tas president kagad hahaha). nung nag HS ako, babay na ako sa showbiz. shado kasi mapolitika.. LOL! nag science club ako kasi ang moderator dun si Mr. Azurin. (see # 4)

22. Kamusta naman ang Intrams?
- sportsfest tawag namin.. masaya kasi each level, kanya kanyang color..(freshman -yellow, sophomore- green, juniors-red, seniors-blue).. para kaming united colors of benetton pag nagsama sama.. tas parang nauunite yung buong level.. saya nung 2nd year, kasi natalo namin mga seniors sa volleyball.. astig dba?

23. Favorite Janitor/Janitress?
- la ko maalala.

24. Kung papalitan ang color ng uniform nyo, anong kulay? Baket?
- oki lang naman eh.. midnight blue ang color

25. Nasa friendster mo ba yung crush mo sa HS mo dati? Eh yung kinagagalitan mo to the nth level?
- sosko. lahat at ng scholasticans asa friendster eh. kaya yep, andun siya.

26. Did you ever regret going to ur HS?
- never.

27. Kilala mo ba kung sino ang nag-post nito at sino siya sa school?
- si ate cha! i expect, maingay sya nun. lol.

28. Sino sa mga ka-batch mo ang dapat napasali sa STARSTRUCK
- si ching (rip) ganda nun eh.

29. San ka na nag-aaral ngayon? Course?
- ala na. graduated at UST, bsc major in ISM. (ano daw? lol)

30. Sino ang peborit labs team of dem all mo?
- si michelle tsaka si jacq. kasi very unlikely pero nagtagal sila. (friends parin sila, nabasa ko kasi testimonial ni michelle keh jacq.. meh kanya kanya na silang boys, infact, si jacq eh meh asawa't anak na!)

31. Anu-ano ang mga section mo?
1- St. Agnes 2- St. Monica 3-St.Hildegarde 4-St.Irene

System Time: 9:44 AM
putek. meh error na naman yung program. WAAAH.

System Time: 4:50 PM
waah. ndi pala hell day.. hell week! just finished installing the program in 4 laptops.. *whew*

kakapagooood!

alis na ako ng maaga.. di ko na kaya toh hehe.. buti na lng ala mga bossings..babay!

No comments: